Chi tiết tin - Thành ủy Đông Hà

Nhân viên công tác xã hội và sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ ở Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà

Post date: 22/05/2024

Thời gian qua, toàn ngành y tế tỉnh Quảng Trị nói chung, thành phố Đông Hà nói riêng đã có nhiều giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách thủ tục hành chính, hướng tới đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Tại Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Đông Hà, với sự tham gia trực tiếp của đội ngũ nhân viên công tác xã hội (CTXH) ngay từ khâu đón tiếp người bệnh, với phong cách và thái độ phục vụ lấy người bệnh làm trung tâm đã làm thay đổi cách nhìn và sự đánh giá của người dân về đơn vị y tế công của thành phố theo hướng ngày càng tích cực.

Nhân viên công tác xã hội của Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà đón tiếp và hướng dẫn người bệnh đến khám chữa bệnh

Trả lời câu hỏi về ý kiến đánh giá của mình với sự phục vụ của đội ngũ nhân viên y tế TTYT thành phố Đông Hà, bà Nguyễn Thị Quyền nói: “Tôi ở xã Thanh An, huyện Cam Lộ, hôm nay vào TTYT thành phố Đông Hà để khám bệnh đau họng và đau răng cũng gặp nhiều thuận lợi. Vì người tới khám bệnh đông nên các cô y tá hướng dẫn tôi đợi tới lượt khám, dặn tôi yên tâm làm các bước nội soi, xét nghiệm, đo tim mạch rất tận tình. Các cô y tá thương người bệnh đã nhiều tuổi như tôi, đúng là lương y như từ mẫu nên tôi cũng vui khi được khám bệnh ở TTYT thành phố Đông Hà”.

Thuộc đội ngũ viên chức hệ điều dưỡng gồm 97 điều dưỡng viên, hộ sinh, kỹ thuật viên của TTYT thành phố Đông Hà, các nhân viên CTXH đã không ngừng nỗ lực trau dồi nghiệp vụ, theo học các lớp đào tạo chuyên môn, thay đổi phong cách làm việc và giao tiếp nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Nói về vai trò của đội ngũ nhân viên CTXH trong thực hiện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của đơn vị, bác sỹ Lê Đan Tâm, Phó Giám đốc TTYT thành phố Đông Hà cho biết: “Nhân viên CTXH là bộ phận hỗ trợ người bệnh và người nhà của người bệnh, đồng thời là cầu nối người bệnh với các bác sỹ tại TTYT. Trong tiếp đón, tư vấn và hướng dẫn người bệnh, Tổ CTXH luôn bố trí và sắp xếp kíp trực hợp lý, không làm người bệnh chờ đợi lâu hoặc gặp phiền hà, trở ngại trong quá trình làm thủ tục khám chữa bệnh. Điển hình là Phòng Điều dưỡng bố trí viên chức luân phiên đi làm sớm trước giờ hành chính 30 phút để đón tiếp người bệnh, tạo thuận lợi giúp người bệnh được khám sớm và các bác sỹ khám hết người bệnh trong mỗi buổi”. Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc người bệnh toàn diện, Tổ CTXH thường xuyên vận động và phối hợp với các nhà tài trợ trong việc hỗ trợ viện phí giúp những người mắc bệnh hiểm nghèo, người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động các nhà tài trợ cung cấp các suất cơm, cháo giúp người bệnh đang được điều trị nội trú tại TTYT. Hoạt động  của Tổ CTXH thiết thực góp phần chăm sóc sức khỏe toàn diện về y tế - tâm lý - xã hội đối với người bệnh, xây dựng và duy trì các mối quan hệ tích cực giữa nhân viên y tế với người bệnh nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của TTYT và sự hài lòng của người bệnh.

Có thể khẳng định, với đội ngũ nhân viên CTXH tạo ấn tượng tốt đẹp ngay từ khâu đầu tiên của quá trình khám chữa bệnh, phong cách đón tiếp, hướng dẫn và hỗ trợ người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh đến các hoạt động chăm sóc người bệnh toàn diện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, TTYT thành phố Đông Hà đã và đang đổi mới đồng bộ về phong cách và thái độ phục vụ, nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ thầy thuốc, góp phần làm nên hiệu quả tích cực trong cải cách hành chính của ngành y tế tỉnh Quảng Trị trong giai đoạn hiện nay.

 

More

VĂN BẢN MỚI

THĂM DÒ Ý KIẾN

0 người đã tham gia bình chọn