Chi tiết tin - Thành ủy Đông Hà

Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt”

13:51, Thứ Năm, 3-8-2023

       Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, là một trong những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Từ khi triển khai đến nay, Cuộc vận động đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trong nước nói chung và thành phố Đông Hà nói riêng. Trong những năm qua, bằng nhiều hình thức, UBMTVN thành phố Đông Hà và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền sâu rộng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

 

          Với đặc thù có hơn 200 cơ quan, đơn vị Trung ương, tỉnh và thành phố đóng trên địa bàn. Thương mại dịch vụ chủ yếu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ ăn uống, giải khát, lưu trú và có hàng nghìn doanh nghiệp vừa - nhỏ. Đây là lực lượng có tác động mạnh mẽ trong việc làm chuyển biến nhận thức và thói quen tiêu dùng trong việc sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, mang đậm nét hàng Việt có chất lượng cao, góp phần nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm của người sản xuất và người tiêu dùng trong việc sản xuất, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Trong những năm qua, thực hiện các thông báo, kết luận, công văn về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố đã xây dựng các kế hoạch tuyên truyền, vận động tổ chức các hoạt động, các phong trào thi đua. Đồng thời, hàng năm chủ động xây dựng kế hoạch về việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, lồng ghép vào Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị” để tổ chức thực hiện. UBMT thành phố đã hướng dẫn chỉ đạo UBMT 9 phường chủ động lồng ghép nội dung Cuộc vận động vào các chương trình, nội dung và các phong trào thi đua để triển khai thực hiện. Đồng thời tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên các hệ thống thông tin nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng thành phố trong lựa chọn, mua sắm hàng hóa. Tuỳ theo điều kiện cụ thể của từng phường để tổ chức các hoạt động, tuyên truyền vận động với nhiều hình thức thiết thực, phù hợp với đơn vị mình, ở địa bàn khu dân cư.

        Bên cạnh đó, UBMT từ thành phố đến cơ sở luôn tranh thủ phối hợp với các doanh nghiệp và các tổ chức thành viên triển khai phát động trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố, sử dụng các loa truyền thanh của các khu dân cư để tuyên truyền về Cuộc vận động, nhằm làm cho các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ hơn về Cuộc vận động, từ đó tham gia thực hiện. Dạo quanh các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, các chợ trên địa bàn thành phố, có thể nhận thấy nhiều mặt hàng có xuất xứ trong nước được trưng bày rất phong phú với hình thức đa dạng, chiếm ưu thế trên kệ trưng bày, nhờ đó, thu hút đông đảo người tiêu dùng đến lựa chọn và mua sắm. Là một khách hàng - Chị Nguyễn Thị Thúy Lan ở phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà cho biết: Tôi thường lựa chọn mua những mặt hàng rõ nguồn góc mang thương hiệu Việt. Tôi nhận thấy hàng Việt đa dạng, phong phú, giá cả cũng hợp lý, đảm bảo về mặt chất lượng nên tôi luôn tin tưởng sử dụng hàng của Việt Nam.

   Trong thời gian qua, Thường trực UBMT thành phố đã hướng dẫn chỉ đạo UBMT phường phối hợp với các tổ chức thành viên, các ban, ngành liên quan đẩy mạnh công tác tổ chức thông tin, tuyên truyền, vận động trong các tầng lớp nhân dân nhằm xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt Nam gắn với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; làm cho người tiêu dùng trong trên địa bàn thành phố nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam. Thông qua công tác tuyên truyền người tiêu dùng đã có nhận thức ưu tiên mua sắm hàng Việt. Các cơ quan, đơn vị khối Nhà nước khi trang bị, mua sắm tài sản công đã ưu tiên lựa chọn những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ là hàng sản xuất tại Việt Nam. Các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động, ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. MTTQ thành phố cũng đã phối hợp với UBND, phòng Kinh tế thành phố để tổ chức các hoạt động chuyển giao khoa học kỷ thuật đến hội viên, đoàn viên của các tổ chức thành viên nhằm nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm cung cấp các nhu cầu thiết yếu sạch phục vụ đời sống của Nhân dân trên địa bàn thành phố. Tổ chức hội nghị biểu dương các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn nhân ngày Doanh nhân Việt Nam nhằm động viên khích lệ các doanh nghiệp phát triển các mô hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng Việt. Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đông Hà - Võ Thị Hoa Hằng cho biết: Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến nay UBMT và các đoàn thể đã phối hợp làm tốt việc tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như người Quảng Trị dùng hàng Quảng Trị; đặc biệt là những sản phẩm, thực phẩm do nhân dân thành phố Đông Hà sản xuất và bán ra thị trường thì chúng tôi khuyến khích người dân ủng hộ và bao tiêu các sản phẩm này.

Để làm tốt công tác tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong thời gian tới UBMT và các đoàn thể thành phố sẽ tiếp tục phối hợp và nâng cao vai trò vị trí của mình để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; cụ thể là dùng những sản phẩm được sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, thành phố.

    Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của các cấp, các ngành; mỗi người dân, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố nói riêng đều quan tâm ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam sẽ góp phần đem lại lợi ích cho đất nước, cho cộng đồng doanh nghiệp và cả người tiêu dùng về trước mắt cũng như lâu dài, cũng như hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

 

Các tin khác

VĂN BẢN MỚI

THĂM DÒ Ý KIẾN

0 người đã tham gia bình chọn